Quảng cáo loa phát thanh là một hình thức quảng cáo lâu đời và có hiệu quả cao trong lĩnh vực truyền thông. Tại Việt Nam, hệ thống Loa phát thanh đã được nhà nước yêu cầu phát triển trên khắp đất nước để phổ biến thông tin từ cấp tỉnh, huyện xuống cơ sở. Mỗi ngày, Loa phát thanh tiếp cận khoảng 70% dân số Việt Nam.
1. Loa phát thanh là gì?
- Loa phát thanh hay còn gọi là loa phóng thanh
- Một hết thống truyền thông ở cơ sở
- Kênh truyền thông gần gũi và quan trọng kể từ trước đến nay
- Thường được dùng để khuếch đại âm thanh tại những nơi công cộng, khu dân cư tập trung như trung tâm quận, huyện, phường xã, thôn, ấp, .v.v nhằm phục vụ cho việc tuyên truyền và phổ biến thông tin của chính quyền địa phương đến công chúng.
- Hiện nay, loa phát thanh được lắp đặt đồng loạt ở khắp 63 tỉnh thành, khắp các quận huyện và vùng miền trên cả nước.
2. Ưu điểm của việc quảng cáo loa phát thanh
- Truyền thông trực tiếp: Quảng cáo trên loa phát thanh đưa thông điệp sản phẩm, nhãn hàng trực tiếp đến đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu.
- Chi phí thấp: Với giá trị và hiệu quả cao, quảng cáo loa phát thanh là lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp.
- Phủ sóng toàn quốc: Hệ thống mạng lưới truyền thông của Loa phát thanh bao gồm cấp trung ương đến địa phương trên toàn quốc.
- Tiếp cận trực tiếp: Loa phát thanh đến tận thôn xóm, từng hộ gia đình.
- Thông điệp nhanh chóng: Truyền tải thông tin trong 2 – 3 khung giờ vàng mỗi ngày.
3. Hình thức quảng cáo loa phát thanh phổ biển
Hiện nay, có 2 hình thức nội dung quảng cáo trên loa phát thanh được các doanh nghiệp chọn lựa, bao gồm:
3.1. Hình thức Phát thanh viên đọc trực tiếp
Với hình thức này, quý khách hàng sẽ chuyển nội dung bạn muốn quảng cáo cho chúng tôi và các phát thanh viên đọc trực tiếp trong quá trình phát sóng, ưu điểm của loại hình này là có thể sử dụng giọng PTV địa phương với ngôn ngữ gần gũi, quen thuộc sẽ mang đến sự hấp dẫn và quan tâm của người dân nhiều hơn
3.2. Hình thức phát clip audio dựng sẵn
Khách hàng chuyển file audio quảng cáo hoàn thiện để book và phát trong thời gian yêu cầu. Trường hợp khách hàng chưa có audio phát sóng, Radio sẽ hỗ trợ sản xuất trọn gói. (Cụ thể từ xây dựng kịch bản, chọn giọng đọc – diễn phù hợp, thu âm, dựng – mix nhạc hoàn thiện).
4. Sản phẩm dịch vụ phù hợp với quảng cáo loa phát thanh
Nếu bạn muốn chiếm lĩnh thị trường địa phương, hoặc hỗ trợ truyền thông cho các điểm bán lẻ tại các hệ thống cửa hàng, điểm bán, hoặc làm thương hiệu thì hầu hết các sản phẩm dịch vụ đều phù hợp, miễn là doanh nghiệp của bạn có kế hoạch và một chiến dịch, thông điệp quảng cáo phù hợp, đúng đối tượng.
4.1.Từ các sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu lớn
Các sản phẩm tiêu dùng, phân phối rộng khắp cả nước: bánh kẹo, mì tôm, điện thoại, hàng tiêu dùng, phân bón, ô tô, xe máy,…
Các dịch vụ có chi nhánh khắp cả nước: Bất động sản, Siêu thị, nhà thuốc, trung tâm điện máy, bảo hiểm, ngân hàng,…
4.2. Đến các sản phẩm/dịch vụ tại địa phương
Phạm vi phủ sóng: chỉ muốn tập trung ở một số huyện trong tỉnh, một số tỉnh trên cả nước hay thậm chí bạn chỉ muốn quảng cáo ở một số xã trong huyện. Quảng cáo loa phát thanh cũng có thể đáp ứng được tối đa yêu cầu của bạn.
Ví dụ: phòng khám đa khoa, phòng khám nha khoa, thẩm mỹ viện, spa, ghế massage, xi măng, gạch ốp lát, cơ sở dịch vụ kinh doanh tại địa phương,… Quảng cáo loa phát thanh sẽ đưa thông điệp và thương hiệu của bạn tác động rộng nhất, sâu nhất đến từng đối tượng mà bạn mong muốn tiếp cận.
5. Báo giá quảng cáo Loa phát thanh mới nhất 2023
- Dịch vụ quảng cáo trên LOA PHÁT THANH có mức giá phát sóng khoảng từ: 170.00 – 300.000 VNĐ/ ngày (được phát từ 1 đến 3 lần/ ngày tùy theo lịch phát của từng Đài)
Cụ thể: Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin yêu cầu từ khách hàng về khu vực thực hiện và ngân sách triển khai. Tindi sẽ lập Plan chi tiết bao gồm: Khu vực, Tỉnh, Huyện, số xã trong huyện, Dân số cụ thể, Tần suất phát sóng, Giờ phát sóng ( Sáng – Trưa – Chiều). Tất cả kế hoạch được lên cụ thể theo từng đài, căn cứ trên số liệu cụ thể. Nhờ đó đó khách hàng có thể phân tích được địa bàn muốn tiếp cận để có thể xác định được ngân sách cần đầu tư. - Tindi cam kết phát sóng 100% các Loa huyện, đồng thời được tiếp âm miễn phí ra hệ thống loa Phường/Xã thuộc các Quận/Huyện đó.
Chi phí quảng cáo trên radio với thời lượng được tính trên 60 giây. Trong trường hợp file thời lượng dưới 60 giây, tính tiền như 60 giây, nếu thời lượng trên 60 giây sẽ nhân theo tỷ lệ đăng ký lịch. - Đặc biệt, Tindi có chính sách ưu đãi giảm giá đặc biệt cho tất cả các Lịch book chạy thời gian dài ngày, và số lượng lớn các khu vực.
6. Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo loa phát thanh của Tindi?
6.1. Khả năng triển khai trọn gói
- Tindi là một acency có khả năng triển khai trọn gói, bao gồm cả sản xuất file quảng cáo, tư vấn, lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo, kiểm soát và báo cáo hàng ngày cho bạn.
- Thay mặt khách hàng quản lý, kiểm soát và giải quyết các thủ tục chứng từ, logictic phức tạp.
6.2. Tư vấn miễn phí từ A – Z
- Được đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm trực tiếp tư vấn về kịch bản để phù hợp nhất.
- Lập kế hoạch triển khai miễn phí phù hợp với thông điệp và yêu cầu của chiến dịch quảng bá thương hiệu sản phẩm.
6.3. Rõ ràng, minh bạch
- Cam kết phát sóng 100% các loa quận huyện quý khách đã booking.
- Cuối mỗi chiến dịch, Chúng tôi cung cấp bản chứng nhận phát sóng có đóng dấu mộc của từng Đài quận, huyện.
6.4. Hỗ trợ, cam kết cho khách hàng
- Tư vấn và hỗ trợ tận tâm các thắc mắc và vấn đề khách hàng gặp phải trước, trong và sau quá trình triển khai.
- Đảm bảo quyền lợi phát sóng của khách hàng: đúng nhất, đủ nhất.